VIDEO CLIPS
Video
Gạo Xuyên Hương
Nâng cao hiệu quả công tác giống
Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh
 
SẢN PHẨM CÔNG TY
TRUYỀN THÔNG - TIN TỨC Bản in
 
Nâng cao hiệu quả công tác giống
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 13196
 

Nhằm triển khai, ứng dụng hiệu quả KHCN phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn mới giai đoạn 2015-2020, Tỉnh Hà Tĩnh đã khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng KHCN vào lĩnh vực nông nghiệp ; tăng cường công tác chuyển giao công nghệ, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, có tiêu chí riêng cho từng vùng, từng cây trồng. Trên cơ sở phát huy các lợi thế so sánh, áp dụng KHCN tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng trong nước và tăng khả năng cạnh tranh.

 Nâng cao hiệu quả công tác giống

Nông nghiệp nông thôn Hà Tĩnh

Nhận thức sâu sắc được điều đó, Công ty CP giống cây trồng Hà Tĩnh đã đề ra chiến lược phát triển dựa trên cơ sở lấy KHCN làm nền tảng, tập hợp và phát huy trí tuệ của các nhà khoa học, mở rộng liên doanh liên kết với các viện nghiên cứu, trường đại học và các nhà khoa học trong việc nghiên cứu, ứng dụng cũng như chuyển giao các tiến bộ KH&CN vào sản xuất nông nghiệp. Công ty đã tạo lập được thương hiệu uy tín trong nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất nhiều giống mới có năng suất, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Xác định công tác nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ trọng tâm và hướng mũi nhọn trong hoạt động của Công ty, trong những năm qua,  Công ty đã chủ trì và tham gia thực hiện nhiều đề tài, dự án khoa học công nghệ cấp tỉnh và doanh nghiệp.  Kết quả của nhiều đề tài có ý nghĩa và hiệu quả kinh tế - xã hội cao như: đề tài “Khảo nghiệm tập đoàn giống lúa năng suất, chất lượng cao và giống  màu có triển vọng ở Hà Tĩnh” đã chọn được một số giống có triển vọng đề nghị bổ sung vào cơ cấu giống của tỉnh như giống  nếp 98, N25, N23, Việt Hương Chiếm

          Trước đòi hỏi của thực tế sản xuất nông nghiệp ngày càng cao, Công ty là đơn vị đầu mối trong việc khảo nghiệm, chọn lọc giống cây trồng; ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học, tiến hành du nhập, duy trì, chọn thuần, nhân dòng nhằm nghiên cứu lai tạo ra các tổ hợp lai mới có tiềm năng năng suất cao, chất lượng tốt, thời gian sinh trưởng phù hợp với cơ cấu mùa vụ và thích hợp với các vùng sinh thái khác nhau của tỉnh. Vụ xuân 2015, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh liên kết với Công ty TNHH Fineton triển khai khảo nghiệm tại 3 xã, đại diện cho 3 vùng sinh thái: Phương Điền, Phú Gia (Hương Khê) và Liên Minh (Đức Thọ) với diện tích mỗi vùng 3 ha. Bà Võ Thị Hồng Minh - Giám đốc Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh cho biết: “Đây là những giống lần đầu tiên được đưa vào Việt Nam, có thời gian sinh trưởng từ 100 - 125 ngày, phù hợp với cơ cấu trà đông muộn và xuân sớm. Quá trình sinh trưởng, giống phát triển khỏe, thích ứng rộng, chống chịu sâu bệnh và tác động ngoại cảnh tốt. Vụ này, chúng tôi khảo nghiệm trên cả hai trà đông muộn và xuân sớm, dựa trên khả năng thích nghi của từng giống để chọn lọc loại tối ưu”.Đặc điểm nổi trội nhất của cả ba loại giống này là năng suất cao, theo lý thuyết, năng suất có thể đạt 10-12 tấn/ha, gấp 3-4 lần năng suất đại trà hiện nay của tỉnh. Ngoài các giống ngô vụ xuân 2015 công ty cũng đã tiếp nhận các giống  lạc mới để đưa vào trồng khảo nghiệm. Với diện tích 05ha trồng tại xã Tùng Ảnh - Đức Thọ và Xuân Viên - Nghi Xuân bước đầu đã khảng định các giống lạc mới có tính thích ứng rộng, sinh trưởng khỏe, khả năng phân cành mạnh, ra hoa tập trung,  chống chịu khá với một số sâu bệnh hại,  Thời gian sinh trưởng 115-120 ngày.  Các giống tham gia khảo nghiệm có năng suất trung bình(30-32 tạ/ha) vượt trội hơn so với đối chứng L14(24-26 tạ/ha). Thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng KHCN bằng việc hợp tác chiều sâu với các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu về chọn giống cây trồng của Việt Nam  để nghiên cứu chọn tạo, khảo nghiệm các giống cây trồng để trở thành sản phẩm độc quyền của Công ty phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Với phương châm hoạt động “Phục vụ sản xuất nông nghiệp là chính, luôn đồng hành cùng nông dân”, đặt chữ “Tín” lên hàng đầu, chú trọng đầu tư xây dựng nguồn nhân lực cao năng động, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và đổi mới công nghệ; hy vọng trong thời gian tới, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh tiếp tục nghiên cứu tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao và uy tín cho bà con nông dân.

 
Loading the player...
Truyền thông khác:
Báo cáo kêt quả thử nghiệm sản phẩm Gạo Xuyên Hương (12/10/2020)
Bản tự công bố sản phẩm Gạo Xuyên Hương (12/10/2020)
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh kiểm tra kết quả sản xuất thử giống lúa BQ (20/5/2018)
Bản Rào Tre được mùa lúa giống mới (20/9/2017)
Hội thảo mô hình sản xuất thử giống lúa BQ (12/9/2017)
Hà Tĩnh: Xác định vụ đông là vụ sản xuất chính (27/8/2017)
Thuyết minh dự án: Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình liên kết sản xuất lúa - gạo chất lượng cao "BQ" tại Hà Tĩnh. (24/4/2017)
Chúc mừng, gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân (13/10/2016)
Bí thư Tỉnh ủy thăm đồng ngày cuối tuần, chỉ đạo sản xuất giống lúa (12/9/2016)
Đoàn cán bộ cựu lãnh đạo tỉnh tham quan quy trình sản xuất giống lúa (29/5/2016)
Nâng cao hiệu quả công tác giống (14/5/2015)
Giảm diện tích kém hiệu quả, tăng cánh đồng lớn trong vụ xuân 2016 (14/5/2015)
Giống lúa N25 trên đồng đất Hà Tĩnh (14/5/2015)
Đảm bảo đủ nguồn giống phục vụ sản xuất trên địa bàn (14/5/2015)
Sớm đánh giá khách quan, khoa học giống lúa N25 và Việt Hương Chiếm (14/5/2015)
BỘ ĐẾM TRUY CẬP
 
Hôm nay: 106 | Tất cả: 417,644
SẢN PHẨM CÔNG TY
LIÊN KẾT FACEBOOK
Trang chủ | Giới thiệu | Lĩnh vực kinh doanh | Đầu tư | Chiến lược phát triển | Truyền thông | Bạn nhà nông  
 

Công ty CP Giống cây trồng & Thương mại Hà Tĩnh
Địa chỉ: Số 138 Trần Phú, Phường Nguyễn Du, Thành phố Hà tĩnh
Điện thoại:  02393.856.677 - Fax: 02393.850.308     
Email: ctcpgiongcaytronghatinh@gmail.com - Website: http://hatinhseed.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay

02393.856.677